บทความ

5 ข้อการเตรียมตัว เปิดเทอมให้เด็กๆพร้อมไปโรงเรียน

สวัสดีค่ะผู้ปกครองทุกท่านวันนี้ส้มป่อยจะมาพูดถึงเรื่องการเปิดเทอมของเด็กๆ กันนะคะ วันนี้เราก็จะมาบอกเรื่องเกี่ยวกับ 10 ข้อการเตรียมตัวเปิดเทอมให้เด็กๆ พร้อมไปโรงเรียนกันค่ะ

  1. การปรับเวลาเข้านอน ในช่วงปิดเทอมเด็กๆอาจจะนอนดึกตื่นสายกัน ผู้ปกครองก็ลองปรับเปลี่ยนเวลาเช่น ถ้าเด็กๆนอน 4 ทุ่ม – 5 ทุ่ม ก็ลองปรับเป็น 3 ทุ่ม – 4ทุ่ม ผู้ปกครองก็ลองทำจนเด็กๆชิน ถ้าเด็กๆชินก็สามารถหลับไปเองไม่ได้งอแง
  2. สิ่งของที่ต้องเตรียมใส่กระเป๋า ปกติเด็กๆก็จะมีชุดนักเรียนประจำโรงเรียนอยู่แล้ว ผู้ปกครองก้ต้องเตรียม ชุดลำลอง กางเกงใน ผ้าเช็ดหน้าผืนเล็กๆ สิ่งพวกนี้มีความจำเป็นอย่างมาก เช่น ผ้าเช็ดหน้า เมื่อเด้กๆปากเปื้อนคุณครูก็ต้องนำผ้าเช็ดหน้ามาเช็ดปาก
  3. สร้างทัศนคติที่ดีเกี่ยวกับการไปโรงเรียน ผู้ปกครองลองให้นักเรียนไปชมโรงเรียนสร้างทัศนคติที่ดีกับการไปโรงเรียน และก็บอกเด็กๆว่าไปโรงเรียนจะได้เจอเพื่อนใหม่
  4. ปรับอารมณ์ของเด็กๆให้ผ่อนคลาย พอน้องกลับมาจากโรงเรียนก็ถามว่า วันนี้ทำอะไรที่โรงเรียนบ้าง วันนี้กินข้าวกับอะไร เรียนวิชาอะไรบ้าง ทำให้เด็กๆมีทัศนคติที่ดีกับโรงเรียน
  5. การดูแลสุขอนามัยของนักเรียน ดูแลสุขภาพของเด็กๆให้พร้อมเด็กๆคนไหนที่ป่วยก็ต้องดุแลให้ดี เล็บ ผม เล็บก้ต้องตัดให้เรียบร้อย สระผมให้สะอาด

แล้วก็จบไปแล้วนะคะสำหรับการเตรียมตัวเปิดเทอมไปโรงเรียน สำหรับผู้ปกครองคนไหนก้ลองไปปรับใช้ตามวิธีของตัวเองดูนะคะ วันส้มป่อยก็ขอตัวไปก่อนนะคะ

ส้มป่อย ดอทคอม

ส้มป่อยดอทคอม เว็บบล็อกข่าวสารการศึกษา สำหรับผุ้ที่สนใจศึกษาต่อ อัพเดทข่าวสดใหม่ทุกวัน พบกับข่าวสารการศึกษาต่อที่ครบเครื่องที่สุด แนะนำสถาบันการศึกษาต่อ ไม่พลาดทุกข้อมูลที่คุณต้องรู้

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button